Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Pep thay đổi sơ đồ của Bayern

SoiKeo.com - Bất chấp công thức thành công đang có của Bayern, Pep đã sẵn sàng thay đổi.

ESPN đưa tin HLV Pep Guardiola dự định sẽ có những thay đổi lớn về chiến thuật của Bayern mùa giải tới. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẵn sàng đưa những ý tưởng mới vào lối chơi của Bayern, cho dù cỗ máy chiến thắng mang tên Hùm xám đang hoạt động rất tốt.
Theo quan sát của các phóng viên có mặt trong những buổi tập của Bayern, cựu HLV Barca đã liên tục sử dụng đội hình 4-1-4-1 thay vì 4-2-3-1 đã mang lại hiệu quả cực cao dưới thời người tiền nhiệm Jupp Heynckes.

Bayern của Pep sẽ có lối chơi khác
Các chuyên gia cho rằng Pep vẫn ưa thích một đội hình nhiều tiền vệ và 4-1-4-1 sẽ giúp ông có tới 5 cầu thủ ở khu vực trung lộ. Pep muốn Bayern hoàn toàn làm chủ tuyến giữa, áp đảo đối phương và từ đó triển khai những ý tưởng tấn công.
Với đội hình này, Bayern sẽ tấn công nhiều hơn ở trung lộ, thay vì thiên hẳn sang hai biên như thời Heynckes. 4-1-4-1 còn giúp Bayern dễ dàng chuyển sang 4-3-3 như đúng sở trường của Pep thời kỳ dẫn dắt Barca chinh phục thế giới.
Mặc dù đã có sự thay đổi lớn về sơ đồ chiến thuật nhưng nhiều cầu thủ Bayern lại tỏ ra rất hứng khởi. Tiền vệ Shaqiri chia sẻ: “Pep là huấn luyện viên xuất sắc và chúng tôi đang sẵn sàng lắng nghe mọi chỉ đạo của ông ấy. Có thể đội bóng sẽ thay đổi và cuộc sống là như vậy, chúng ta phải tìm cách thích nghi với những thứ mới mẻ. Triết lý của Pep khác với Heynckes nhưng nên nhớ ông ấy đã thành công vang dội với triết lý ấy. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Pep”.
Đồng quan điểm, trung vệ Van Buyten cũng khẳng định: “Ông ấy muốn chúng tôi phòng ngự khu vực thay vì kèm người trong những tình huống cố định. Điều đó cũng tốt thôi. Chỉ cần cả đội giữ được sự tập trung thì lối chơi ấy sẽ phát huy tối đa hiệu quả. Pep là mẫu HLV chú ý tới từng chi tiết nhỏ. Ông ấy đang cố gắng giúp chúng tôi hoàn thiện. Ông thường chia sẻ những ý tưởng mới vào bữa sáng và điều đó giúp chúng tôi thêm hứng khởi”.
Từ Khóa: NHAN DINH BONG DA MIEN PHI,  NHAN DINH BONG DA TRUC TUYEN,  NHAN DINH TONG HOP, NHAN  DINH  BONG  DA CHINH  XAC NHAT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét