Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Vì sao Higuain chưa bao giờ được yêu mến ở Madrid?


 SoiKeo.com - Vào tháng 4/2008, mọi chuyện bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tiêu cực với Gonzalo Higuain. Anh đã có một trận đấu tồi tệ ở Santiago Bernabeu, bỏ lỡ hết cơ hội này tới cơ hội khác và ngày càng tỏ ra thiếu tự tin. Nhưng rồi một quả tạt tới và lần này anh nhảy lên đánh đầu ghi bàn.  Trên khán đài, xướng thanh viên của sân nhà Madrid bắt đầu thông báo bàn thắng cho các CĐV. “Higuain ghi bàn”, anh ta hét to, rồi dừng lại, và kết thúc “…cuối cùng thì!”. Cuối mùa giải trước, thật khó tin là những từ đó không xuất hiện trong đầu Higuain khi anh thừa nhận muốn rời Madrid, có thể là theo một hợp đồng 23 triệu bảng sang Arsenal. “Không ai cho tôi điều gì ở đây. Tôi phải chiến đấu vì mọi thứ”, anh nói. “Tôi muốn tới một nơi mà người ta thực sự cần tôi”.

Higuain đã có những thành công nhất định ở Madrid. Anh giành 3 chức vô địch quốc gia và ghi 107 bàn với tỉ lệ cứ 2 trận hơn 1 bàn. Mùa 2007-08, anh ghi bàn ấn định danh hiệu. Cuối mùa 2011-12 mà Madrid đạt tới điểm số kỷ lục 100, các CĐV đã hét vang trong lễ ăn mừng: “Higuain, ở lại! Higuain, ở lại!” và HLV Jose Mourinho thuyết phục anh tiếp tục gắn bó với màu áo trắng, nhưng giờ đó chỉ là những kỷ niệm đẹp không bao giờ trở lại nữa.

Higuain tới Bernabeu mùa đông mùa giải 2006-07. Giai đoạn khởi đầu không thật sự thuận lợi. Anh chỉ có 2 bàn trong 19 trận nửa sau mùa giải, 8 bàn nữa trong 25 trận ở mùa tiếp theo. Nhưng khi đó Higuain vẫn còn rất trẻ. Anh tới Madrid năm 20 tuổi, vượt đại dương sau khi mới chơi 31 trận chuyên nghiệp ở Argentina. Rồi thì Higuain cũng cất cánh. Mùa 2008-09, anh ghi 22 bàn trong 34 trận và 2009-10, 27 bàn trong 32 trận, còn nhiều hơn hợp đồng bom tấn Cristiano Ronaldo.



Nhưng ngay cả như thế, anh vẫn phải đối mặt với những chỉ trích vì bỏ lỡ không ít cơ hội. Anh còn sút đập cột dọc ở trận gặp Lyon tại Champions League 2010, tình huống được cho là dẫn tới việc Madrid bị loại. Điều đáng nói là những cáo buộc tương tự không nhắm vào các cầu thủ khác, không khỏi khiến nhiều người cho rằng anh trở thành nạn nhân của cuộc đấu đá chính trị rất phức tạp ở Madrid. Higuain được chủ tịch cũ Ramon Calderon đưa về. Trong khi đối thủ chính của anh trên hàng công, Karim Benzema, là đồng hương của trợ lý đầy ảnh hưởng Zinedine Zidane và là lựa chọn của đích thân đương kim chủ tịch Florentino Perez.

Rồi trong mùa đầu tiên của Mourinho, một chấn thương lưng đã khiến anh vắng mặt trận el clasico. Higuain kết thúc mùa đó với chỉ 17 trận ra sân, ghi 10 bàn, tất cả đều trước trận siêu kinh điển đó. Anh trở lại cho trận bán kết Champions League nhưng không hoàn toàn lành lặn và chỉ chơi không tới một giờ đồng hồ trong 2 lượt. Khi Madrid vô địch La Liga năm sau đó, Higuain có 22 bàn trong 35 trận, và mùa trước là 16 bàn trong 28 trận.

Mourinho thường luân phiên giữa anh và Benzema. Nhưng chính sách lưỡng lự của ông đã phản tác dụng. Cầu thủ người Pháp thường chơi những trận quan trọng hơn và tiền đạo người Argentina bị cho là đã thất sủng. Việc Higuain ghi được 20 bàn trong 30 trận cho đội tuyển quốc gia không làm thay đổi được gì. Những người chỉ trích anh viện ra thành tích ghi bàn của anh ở Champions League: 1 bàn trong 9 trận, 3 bàn trong 12 trận, 2 bàn trong 6 trận ở 3 mùa gần nhất.

Higuain tốc độ, thông minh và chơi ổn định đủ để tỏa sáng ở Premier League. Anh có thể gây sức ép lên các hậu vệ đối phương, dạt cánh và rất nhạy cảm trong việc tìm kiếm bàn thắng. Chỉ có điều, anh chưa bao giờ được yêu mến ở Madrid. 



 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét