Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Guardiola chỉ cần 10 ngày để đặt dấu ấn ở Bayern Munich

SoiKeo.com - Đã có những thay đổi nhất định tại Bayern sau 10 ngày làm việc đầu tiên của HLV Pep Guardiola, từ cách đội ĐKVĐ châu Âu tập luyện đến thi đấu. Tất cả hứa hẹn về những nét tươi mới tại sân Allianz Arena ở mùa giải tới...

Guardiola chỉ cần 10 ngày để đặt dấu ấn ở Bayern Munich
HLV Guardiola đặt dấu ấn rõ nét ngay từ những ngày đầu
4-2-3-1 BỊ “BỎ QUÊN”

Trong 10 ngày làm việc của Guardiola tại Bayern, sơ đồ 4-2-3-1 từng mang tới “cú ăn ba” lịch sử của Hùm xám bất ngờ bị chiến lược gia người TBN bỏ quên. Trong 2 trận giao hữu với Fanclub Wildenau (15-1) và Regen (9-1), các sơ đồ được Guardiola sử dụng lần lượt là 4-1-4-1 và 3-3-3-1.

Nếu như sơ đồ 4-1-4-1 không quá xa lạ với Bayern bởi nó được xem là một biến thể của 4-2-3-1 thì 3-3-3-1 lại rất mới. Với 3-3-3-1, các hậu vệ cánh sẽ được đẩy lên đá ngang hàng với tiền vệ trụ trong khi bộ khung tấn công phía trên vẫn được giữ nguyên. Với sơ đồ này, các hậu vệ cánh của Bayern được phép hoạt động một cách tự do hơn.


Ngoài việc áp dụng 2 sơ đồ trên thay cho việc sử dụng 4-2-3-1 quen thuộc, HLV Guardiola cũng đã triển khai những bài tập khá lạ lẫm. Những bài “bóng ma” với thể thức 6 đối 2 được Guardiola sử dụng khá nhiều trong các buổi tập nhằm cải thiện khả năng xử lý bóng ở phạm vi hẹp của các cầu thủ Bayern. Trong khi đó, cựu HLV Barca cũng luôn yêu cầu các học trò xử lý bóng nhanh, ít chạm và luôn giữ khoảng cách với nhau tốt. Đó được xem là những yêu cầu tối thiểu để Guardiola có thể áp dụng lối chơi tiqui-taca vào Bayern.

TẤN CÔNG VÀ… TẤN CÔNG

Với những gì đã diễn ra trong 10 ngày làm việc đầu của Guardiola, vẫn chưa thể khẳng định liệu Bayern sẽ chơi với sơ đồ nào trong mùa giải tới. Song, có một điều có thể chắc chắn là Hùm xám sẽ còn chơi nhanh và tấn công mạnh mẽ hơn dưới sự chỉ đạo của Guardiola.

Đây không phải yêu cầu được đặt ra sau khi Bayern đã có tất cả ở mùa giải trước mà được BLĐ đội bóng xứ Bavaria đặt ra trong lần tiếp xúc và thuyết phục Guardiola về dẫn dắt đội bóng. Và những gì mà Guardiola đang làm chỉ là cố gắng thực hiện nhiệm vụ mà BLĐ đội bóng đề ra.

Một tin vui cho chiến lược gia người TBN là tiến trình hồi phục chấn thương của Goetze đang diễn ra thuận lợi. Theo dự kiến, tiền vệ được ví như niềm hy vọng của Pep này có thể tập luyện trở lại trong 3 tuần tới và sẽ góp mặt ngay từ đầu mùa giải.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Guardiola cũng khiến cho tương lai của Gomez tại Bayern trở nên mờ mịt. Những buổi tập gần đây, Gomez chỉ tập luyện theo kiểu lấy lệ để chờ cơ hội ra đi. Người ta đang tự hỏi, liệu khi Robben trở lại tập trung cùng đội thì điều tương tự có diễn ra hay không
 
 
    













LICH THI DAU BONG DA , LICH THI DAU BONG DA , LICH TIP BONG DA ,  NHAN DINH BONG DA
 

 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét