Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Real Madrid 300 triệu Euro, nhiều hơn Barca

SoiKeo.com - Real Madrid đã chi khoản tiền khổng lồ trong một thập kỷ qua, với 257,4 triệu euro chỉ trong năm 2009, trong khi Barcelona cũng bỏ ra số tiền tương tự cùng thời điểm. Bộ đôi khổng lồ của Tây Ban Nha đều "vung tiền, vãi bạc" trên thị trường chuyển nhượng, nhưng những con số thống kê cho thấy Los Blanco tốn kém hơn rất nhiều so với đối phương. Kể từ lúc ký hợp đồng với David Beckham vào năm 2003, Real Madrid đã bỏ ra 1 tỷ euro để mua cầu thủ, nhiều hơn 300 triệu euro so với đội bóng xứ Catalan…

Thêm một mùa Hè sôi động và Real Madrid sẽ vượt qua con số 1 tỷ euro chi tiêu để mua cầu thủ mới, bất chấp con số thực tế trong thập kỷ qua (tính cả các thương vụ bán cầu thủ) rơi vào 609,15 triệu euro. Trong khi đó, Barca chi tiêu 648,35 triệu euro từ mùa Hè năm 2003 (khi Laporta đắc cử chiếc ghế Chủ tịch và Ronaldinho đến từ PSG). Tổng chi phí của người khổng lồ xứ Catalan cho thị trường chuyển nhượng là 429,61 triệu euro.

Năm 2003, Barcelona mua Ronaldinho (32,25 triệu euro), Rafa Marquez và Quaresma bắt đầu triều đại Laporta. Trong khi đó, Real Madrid chỉ tuyển mộ Beckham (37,5 triệu euro) và để Makelele gia nhập Chelsea với giá 20 triệu euro. Mặc dù kiếm được nhiều từ tiền bán áo, đóng góp tích cực từ cầu thủ người Anh và chỉ phải chi phí khoảng 5,7 triệu euro, thương vụ bán cựu tuyển thủ Pháp và chấm dứt hợp đồng với HLV Del Bosque là những quyết định tồi tệ của đội bóng Thủ đô. Không ai trong số Barcelona hay Real Madrid vô địch La Liga năm 2003-04 bởi danh hiệu thuộc về Valencia, nhưng Los Blanco và Blaugrana đã áp đảo kể từ đó.

Năm 2004, Barcelona một lần nữa chi tiêu vượt qua Real Madrid trong bối cảnh Laporta và Frank Rijkaard tiếp tục chiến dịch cải tổ mạnh mẽ về lực lượng. Sự gia nhập của Samuel Eto'o từ Mallorca với giá 27 triệu euro, trong khi Deco được mua về từ Porto với giá 21 triệu euro. Ludovic Giuly của Monaco cũng trở thành tân binh của đội bóng xứ Catalan đưa tổng số tiền đầu tư lên thị trường chuyển nhượng của đội bóng này lên 78,5 triệu euro. Trái lại, những chữ ký lớn của Real Madrid không chứng tỏ được sự hiệu quả: trong đó có Walter Samuel gia nhập với 23 triệu euro, Jonathan Woodgate với giá 18,3 triệu euro và Michael Owen trị giá 12 triệu euro. Mùa giải năm đó, Barcelona vô địch La Liga.

Với thành công của đội hình trên, Barcelona chỉ mang về 1 cầu thủ ở mùa Hè tiếp theo, bản hợp đồng với Mark van Bommel theo dạng chuyển nhượng tự do từ PSV Eindhoven. Các thương vụ bán Sergio Garcia và Fabio Rochemback (1,5 triệu euro) có nghĩa đội bóng của Rijkaard thậm chí còn lợi 3 triệu euro trong Hè năm 2005. Và trong khi Barcelona đoạt cú đúp vô địch ở La Liga và Champions League, Real Madrid không có danh hiệu nào trong mùa giải 2005-06. Samuel khiến “Kền kền trắng” thiệt thòi 5 triệu euro, song bán Owen cho Newcastle đem lại cho Real Madrid 13 triệu euro. Robinho (với giá 24 triệu euro) đã có một số màn trình diễn ấn tượng nhưng còn lâu mới đáp lại sự kỳ vọng tại Santiago Bernabeu, trong khi Julio Baptista gây thất vọng lớn với giá 20 triệu euro. Tuy nhiên, Sergio Ramos, chữ ký từ Sevilla với giá 27 triệu euro, đã có một mùa giải rất ấn tượng.

Sự vượt trội của Barcelona tiếp tục được duy trì ở mùa giải 2006- 07, sau sự xuất hiện của Eidur Gudjohnsen (12 triệu euro từ Chelsea), Lilian Thuram (5 triệu euro từ Juventus) và Gianluca Zambrotta (14 triệu euro cũng từ Juventus), song Real Madrid trở lại giành chức vô địch La Liga dưới triều đại của HLV Fabio Capello - kết quả của những bản hợp đồng mua Ruud van Nistelrooy (15 triệu euro từ Man United), Fabio Cannavaro và Emerson (cả hai cùng với giá 11,5 triệu euro từ Juventus), cũng như Gonzalo Higuain (12 triệu euro từ River Plate).

Có điều, thương vụ mua Diarra với giá 26 triệu euro cũng như tuyển mộ Gago với giá 20,5 triệu euro là những phi vụ hớ hênh của “Kền kền trắng”.

Capello ra đi vào năm 2007 và tân HLV Bernd Schuster đã thực hiện các bản hợp đồng “bom tấn” mua: Arjen Robben với giá 36 triệu euro, Wesley Sneijder với giá 27 triệu euro, Pepe đến với giá 30 triệu euro, Drenthe tốn kém 14 triệu euro và Heinze mất 12 triệu euro.

Cùng thời điểm, Barcelona mua Thierry Henry với giá 20 triệu euro, 20 triệu euro cho Gabi Milito và 15 triệu euro cho Eric Abidal. Các cầu thủ này cùng với Yaya Toure (9 triệu euro), mang đưa Barcelona trở lại dưới triều đại Pep Guardiola vào mùa giải 2008-09.

Guardiola sau đó bán Ronaldinho và Deco được 35 triệu euro, nhưng mua Dani Alves và Seydou Keita với giá 49,5 triệu euro và Gerard Pique từ Man United với giá 5 triệu euro. Aleksandr Helb, Martin Caceres cũng gia nhập. Về phần mình, Real Madrid mua Klass-Jan Huntelaar, Lass Diarra và Rafael van der Vaart. Tiếp sau đó, họ chi tiêu rất mạnh tay dưới triều đại thứ hai của Florentino Perez, với Cristiano Ronaldo (94 triệu euro), Kaka (65 triệu euro) và Xabi Alonso (35 triệu euro).

Gia nhập với các ngôi sao trên là Di Maria, Mesut Ozil và Sami Khedira, với bản hợp đồng rẻ nhất là 14 triệu euro. Những Fabio Coentrao, Nuri Sahin, Raphael Varane và Jose Callejon ngốn của Real Madrid không ít tiền. Cùng thời điểm, Barcelona chỉ mua Ibrahimovic, Fabregas và Sanchez là đáng kể. Ngân sách của Real Madrid đội lên hơn 1 tỷ euro trong thập kỷ qua sau khi Isco, Casemiro và Dani Carvajal cũng như Pedro Leon gia nhập.

 
    











Từ Khóa:  TIP MIEN PHI HOM NAY, TIP MIEN PHI, TIP BONG DA MIEN PHI,  TY LE CA CUOC BONG DA
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét