Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Abramovich mời lại Mourinho để làm gì?

SoiKeo.com - Mourinho đã trở lại dẫn dắt Chelsea và đang triển khai kế hoạch cho mùa bóng mới. Sự quay về của “Người đặc biệt” đang mang đến rất nhiều kì vọng cho CĐV của The Blues. Họ tin rằng ông sẽ lại giúp Chelsea giành được những danh hiệu cao quý, nhất là chức vô địch Ngoại hạng Anh đã ba năm liên tiếp rơi vào tay các đội bóng thành Manchester.

Với CĐV của Chelsea thì Mourinho là thánh sống, là huyền thoại của CLB. Trong quãng thời gian dẫn dắt đội bóng thành London từ 2004-2007, “Người đặc biệt” đã mang về 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup và 1 siêu cúp nước Anh. Không chỉ vậy, Chelsea dưới thời ông trở thành một đội bóng có cá tính mạnh mẽ và bản sắc riêng. Có thể nói triều đại Mourinho là kỉ nguyên thành công và đáng nhớ nhất trong lịch sử Chelsea.

Thế nhưng cách đây 6 năm, Mourinho cũng phải cuốn gói rời Chelsea. Dù ông đã mang về sân Stamford Bridge rất nhiều danh hiệu nhưng cũng chưa làm hài lòng tỷ phú Abramovich khi không thể tạo ra lối chơi tấn công “sexy”, hấp dẫn cho đội bóng thành London. Bên cạnh đó, Abramovich cũng không ưa tính cách ương ngạnh của Mourinho. Sự ra đi đầy ấm ức của chiến lược gia người Bồ Đào Nha thời điểm ấy khiến những CĐV Chelsea lạc quan nhất cũng không tin một ngày nào đó“Người đặc biệt” sẽ quay lại. Sự lạnh lùng đến tàn nhẫn của Abramovich khiến người ta nghĩ rằng ông đã quá “chán” với Mourinho.
Chelsea sẽ tìm lại ánh hào quang dưới thời Mourinho? Ảnh: Internet.
Thế nên thật khó hiểu khi Abramovich mời Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea. Liệu ông chủ người Nga muốn gì ở Mourinho? Danh hiệu ư? Không hẳn thế bởi từ khi chia tay “Người đặc biệt”, dù liên tục có sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện, Chelsea vẫn giành tới 7 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm một chức vô địch Premier League, 3 cup FA, 1 siêu cúp Anh, 1 Champions League, 1 Europa League. Điều ấy chứng tỏ, không có Mourinho, Chelsea vẫn có thể gặt hái thành công.

Vậy lí do có phải bắt nguồn từ vấn đề tài chính? Phải chăng Abramovich tin rằng Mourinho sẽ giúp Chelsea ăn nên làm ra và thu lãi đều đều mỗi năm? Chắc chắn không bởi nếu trong hơn 3 mùa giải dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã đốt của Abramovich hơn 230 triệu bảng trên TTCN cộng với một khoản tiền khổng lồ trả lương thưởng cho các ngôi sao. Quả là mỗi danh hiệu mà mourinho giành được có giá quá đắt đỏ. Nếu muốn thu lợi nhuận, có lẽ Abramovich sẽ mời mẫu HLV như Arsene Wenger của Arsenal bởi ông này luôn mua rẻ, bán đắt và chú trọng công tác đào tạo tài năng trẻ để tiết kiệm chi phí mua sắm.

Không phải vì danh hiệu hay tài chính vậy thì là bởi lí do gì? Hay Mourinho trở lại đơn giản chỉ vì sở thích của Abramovich? Cũng không phải vậy, bởi sau bao năm bôn ba ở Inter Milan rồi Real Madrid thì triết lí của Mourinho vẫn vậy, không hề thay đổi. Đội bóng của ông vẫn đề cao tính kỉ luật, chắc chắn và thực dụng lên hàng đầu. Dù sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới nhưng tính nghệ thuật, hoa mỹ trong lối chơi của Inter thậm chí là Real rất hạn chế. Đòi hỏi một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt như sở thích của Abramovich có lẽ là điều mà Mourinho mãi không làm được. Còn tính khí của Mourinho cũng vẫn như xưa, vẫn ngạo mạn, tự phụ và luôn gây ra những xung đột với giới báo chí, trọng tài, cầu thủ, CĐV, thậm chí là ban lãnh đạo đội bóng.

Vậy thì Abramovich mời lại Mourinho để làm gì? Những CĐV của Chelsea sẽ trả lời rằng vì Abramovich muốn chiều lòng người hâm mộ nên trải thảm đỏ mời cho được HLV mà họ tin tưởng nhất.

Nhưng với một tài phiệt như Abramovich, người tuy có khuôn mặt khá hiền lành nhưng sẵn sàng đưa ra những quyết định phũ phàng nhất, người lạnh lùng phụ bạc cô vợ gắn bó với mình từ thủa hàn vi, không một xu dính túi, một người có thể đâm đơn kiện lại người thầy đã có công tạo dựng sự nghiệp cho mình khiến ông này sạt nghiệp rồi tự vẫn thì có lẽ chẳng có tâm tư mà nghĩ đến người khác, sống vì người khác.

Nguyên nhân Abramovich mời lại Mourinho để làm gì thì chỉ có mình ông ta hiểu. Và với tính cách khó hiểu của Abramovich thì HLV người Bồ Đào Nha nên dè chừng bởi lương duyên giữa ông và Chelsea có thể chấm dứt bất cứ lúc nào.

    








TIP BONG DA MIEN PHI HANG NGAY,  LICH BONG DALINK BONG DA, TIP BONG DA HANG DAU VIET NAM,
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

1 nhận xét: