Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Inter và cuộc cách mạng dưới thời Thohir

SoiKeo.com - Inter Milan vừa chia tay Cassano và Stankovic. Nhưng chẳng sao cả, vì họ đang chuẩn bị cho một cuộc trẻ hóa rầm rộ dưới thời ông chủ người Indonesia Erick Thohir.
Inter đã có một mùa giải tệ hại. Sau 14 năm, họ mới lại không giành được vé dự cúp châu Âu. Nhưng thực tế, đội bóng này đã có dấu hiệu của sự suy vong từ 3 năm trước sau cú ăn ba thần thánh dưới triều đại Mourinho. Mùa giải huyền thoại ấy là sự kết tinh của những khao khát vinh quang đến tột bậc, cũng là đỉnh cao nhất của đế chế Inter thời Mourinho. Nhưng từ giấc mơ đẹp thành hiện thực, cú ăn ba kia trở thành một nỗi ám ảnh lớn lao. Từ đỉnh cao đó, Nerazurri chỉ có đi xuống, chứ không còn ngóc lên được nữa.
Erick Thohir. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, dưới thời của ông chủ mới Thohir, Inter đã nhìn thấy được những tia sáng. Vị tỷ phú người Indonesia đã đưa ra những kế hoạch cụ thể nhằm chấn hưng lại Inter sau chuỗi ngày dài chìm trong bi kịch. Đặc biệt, Thohir đang hướng đến một cuộc cách mạng nhân sự, trẻ hóa lại đội hình một cách bài bản.

Thực ra, Inter đã bắt đầu chiến dịch này từ mùa giải trước khi đưa về Giuseppe Meazza Kovavic, đạt được thỏa thuận với Icardi và thương vụ Belfodil. Tuy nhiên, kế hoạch ấy mới chỉ thai nghén hình thành và mùa này mới là thời điểm mà Inter thực hiện nốt những ý định của mình. Capoue, Isla, Dragovic…là những mục tiêu tiếp theo của Inter. Đây là kế hoạch nhằm hướng đến tương lai của đội bóng này, dựa trên nền tảng của những con người mới, trẻ trung và năng động.

Ngoài ra, trong đội hình của Inter vẫn còn rất nhiều tài năng trẻ đầy hứa hẹn, mà nếu được gọt giũa thì hoàn toàn có thể trở thành những ngôi sao lớn trong tương lai. Có thể kể ra như Duncan, Bardi, Longo, Mbaye…Với những con người ấy, tân HLV Mazzarri có thể bày vẽ ra các phương án mới mẻ nhằm tái tạo lại Inter.

Sau mùa giải thất bại, ban lãnh đạo Inter Milan đã có những kế hoạch phát triển căn cơ hơn, với nền móng vững chắc. Những cựu binh đã được đẩy đi, thay vào đó là những gương mặt trẻ trung. Hơn nữa, với tài sản kếch xù của mình, ông chủ mới Thohir có thể giúp Inter cụ thể hóa những tham vọng lớn lao. Nhìn một cách tổng thể, cuộc cách mạng nhân sự, trẻ hóa lực lượng là hướng đi đúng đắn của đội bóng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét