Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Chelsea: El Shaarawy không đáng để mua

SoiKeo.com - Theo thông tin mới nhất mà tờ SportMediaSet đưa tin thì Chelsea sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng cộng với tiền đạo Torres để đổi lấy ngôi sao mới nổi El Shaarawy của AC Milan. Tuy nhiên, cá nhân Mourinho có cảm thấy điên rồ hay không khi quyết theo đuổi thương vụ đó? Đơn giản, tiền đạo người Italia không xứng đáng được ưu ái đến như vậy.
El Shaarawy chưa đủ tầm

Ngôi sao 20 tuổi người Italia từng được xem như thần đồng của bóng đá thế giới. Tài năng của tuyển thủ Italia thường được so sánh với Neymar của Brazil. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của năm 2012, cái thời mà anh từng giúp AC Milan vượt qua khủng hoảng.

Kể từ 5 tháng trở lại đây, tiền đạo này đã tịt ngoài một cách khó hiểu. Theo nhiều nguồn tin thì chính lối chơi thiếu kiểm soát của tuổi trẻ đã khiến anh đáng mất phong độ. Và El Shaaraway cũng không còn thể hiện được chính mình tại đội tuyển quốc gia Italia. Anh từng bị đội bóng cho xuống chơi tại đội trẻ U21 Italia, dù tại Confed Cup 2013, ngôi sao này vẫn lên đường sang Brazil.

Lối chơi của tiền đạo này thường không có gì đặc biệt, điểm nổi bậc thường thấy nhất là tốc độ. Một khi đối phương bắt bài thì anh sẽ “chết”. Sự xuất sắc của El Shaarawy chỉ được thể hiện ở giai đoạn của mùa giải 2012-2013. Trong năm 2012, tiền đạo này đã có 16 bàn thắng cho AC Milan, một con số rất ấn tượng. Nhưng đó cũng là tất cả những gì anh làm được cho AC Milan và đội tuyển quốc gia ở giai đoạn đầu của sự nghiệp.
Shaarawy chưa đủ tầm để đá cho Chelsea. Ảnh: Internet.

Bước sang năm 2013, ngôi sao triển vọng này đã không còn giữ được phong độ như trước. Sự chậm chạp và thiếu sắc sảo trong tấn công là điều dễ dàng nhận thấy của ngôi sao người Italia. Đặc biệt, kể từ khi AC Milan chiêu mộ thành công ngôi sao Mario Balotelli thì Shaarawy đã dần bị đánh mất chính mình và luôn bị “ngựa chướng” Mario át vía. Chính sự non trẻ và thiếu kinh nghiệm đã khiến anh mất dần vị trí chủ chốt của mình trên hàng công AC Milan và đội tuyển quốc gia Italia.

Đồng thời, so với hai tiền đạo của Chelsea là Torres và Demba Ba thì Shaarawy còn thua về nhiều mặt, đặc biệt khả năng dứt điểm và chọn vị trí, cũng như kinh nghiệm thi đấu. Mới đây nhất, tiền đạo số 1 Chelsea, Torres đã trở thành vua phá lưới tại Confed Cup 2013 được tổ chức tại Brazil. Hay so với Demba Ba thì ngôi sao người Italia cũng không có gì nổi bậc hơn, ngược lại tiền đạo của Chelsea vẫn chiếm ưu thế hơn về khả năng chọn vị trí và lối chơi càn lướt.

Rõ ràng, Chelsea cần suy nghĩ lại, Shaarawy chưa xứng đáng để họ phải hy sinh nhiều đến thế, khi phải bỏ ra 30 triệu bảng cộng với tiền đạo số 1 của họ là Torres.

Chelsea còn nhiều mục tiêu khác

Mourinho rất kết Shaarawy, đơn giản, ông muốn anh trở thành đối tác ăn ý cùng tân binh Andre Schuerrle trên hàng công. Nhưng ngoài tiền đạo người Italia, Chelsea còn rất nhiều mục tiêu chất lượng cao hơn rất nhiều.

Theo như bảng danh sách chiêu mộ tiền đạo của Mourinho thì có những nhân vật sau: Cavani, Rooney, Hulk, Lewandowski và El Shaarawy. Trong năm ngôi sao chơi tốt ở vị trí tiền đạo thì Shaarawy tỏ ra lép về hoàn toàn so với những nhân tố còn lại. Cả Cavani, Rooney, Lewandowski và Hulk đều là tiền đạo đã thể hiện được đẳng cấp ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia của mình.

Và cho dù Hulk đang không có phong độ cao trong thời gian qua tại CLB của Nga Zenit hay Confed Cup 2013, những bản thân anh đã chứng minh giá trị ở Porto trước kia. Hay tại đội tuyển quốc gia Brazil, Hulk vẫn là nhân tố không thể trên hàng công của các vũ công Samba, đặc biệt trong chiến tích vô địch Confed Cup trên quê nhà vừa qua. Còn với Cavani, Rooney và Lewandowski thì Shaarawy tỏ ra thua kém về nhiều mặt, không cần bàn cãi gì thêm. Sự toàn diện và kinh nghiệm thi đấu, chính là yếu tố mà ngôi sao người Italia còn thiếu rất nhiều.

Trong khi đó, việc chi ra 30 triệu bảng cộng với tiền đạo Torres là một khoảng giá trị vô cùng lớn với Chelsea ở thời điểm hiện tại. El Shaarawy không xứng đáng với giá trị đó hoặc Chelsea nên để đó làm vốn cho những thương vụ khác chất lượng hơn rất nhiều.
 
 
    










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét