Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

chuyên gia bóng đá nhận định

SoiKeo.com - Các chuyên gia nhận định trước trận chung kết Champions League
Đội nào sẽ có lợi thế hơn trong trận chung kết?

JAMIE REDKNAPP: Tôi nghĩ Bayern Munich có lợi thế hơn đôi chút. Họ được thi đấu trên sân nhà nên tâm lý các cầu thủ hẳn sẽ thoải mái. Tuy nhiên cũng chính vì nhận được sự kì vọng từ khán giả nhà nên phần nào đó áp lực tâm lý sẽ bị dồn lên vai các cầu thủ “Hùm xám”, nhất là trong bối cảnh họ vừa mất đi sự tự tin khi để thua Dortmund 5-2 trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức. Vì vậy Chelsea cũng không hoàn toàn là đội phải chịu quá nhiều áp lực. chuyên gia bóng đá nhận định
Bộ ba Jamie Redknapp, Graeme Souness và Ruud Gullit đã có những nhận định khá sắc sảo trước đại chiến Bayern-Chelsea

GRAEME SOUNESS: Bayern Munich đã giành chiến thắng một cách thuyết phục trước Real Madrid trong trận bán kết lượt về cho dù đó là chiến thắng trên chấm 11m. Mặc dù bị thiếu một vài gương mặt như David Alaba, Badstuber hay Luiz Gustavo nhưng Bayern vẫn có được một đội hình đủ mạnh cho trận chung kết. Tôi tin rằng sẽ có nhiều khó khăn giành cho Chelsea khi phải chơi trên sân của một đối thủ mạnh.

RUUD GULLIT: Lợi thế thuộc về Bayern. Nhưng Chelsea hoàn toàn có thể giành thắng lợi. Hãy nhìn cái cách phòng thủ tuyệt vời của họ trong 2 trận bán kết với Barcelona mà xem. Còn Bayern, họ sẽ gặp ít áp lực tâm lý hơn đối thủ bởi được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên mới đây HLV đội tuyển Đức Joachim Loew đã nói rằng nếu Bayern để thua thì sẽ gây ảnh hưởng tai hại đến cơ hội của tuyển Đức tại Euro 2012. Và giờ thì Bayern đang nhận được sự kì vọng của không những các fan CLB mà còn cả đất nước. Điều này hiển nhiên sẽ gây chút khó khăn cho “Hùm xám”.

Sự vắng mặt nào là đáng tiếc nhất cho Chelsea?

JAMIE REDKNAPP: Đó là Ramires. Bởi ai cũng biết 2 cánh của Bayern rất mạnh với sự hiện diện của Franck Ribery và Arjen Robben. Các cầu thủ đá cánh của Chelsea sẽ phải đối mặt với 2 cầu thủ chạy cánh lợi hại bậc nhất bóng đá thế giới và khi đó họ có nhiệm vụ phải hỗ trợ cho các hậu vệ cánh. Ramires có thể làm tốt việc này bởi anh ấy sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn nên có thể lên công về thủ đều đặn. Thiếu tiền vệ người Brazil, Chelsea sẽ mất đi một gương mặt hỗ trợ phòng ngự biên rất tốt đồng thời là cầu thủ lên tham gia tấn công khá hiệu quả.

GRAEME SOUNESS: Tôi cho rằng John Terry là sự vắng mặt đáng tiếc nhất. Terry là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội, đồng thời là người có thể giải quyết những khó khăn của Chelsea trên sân bóng. Tôi đồng ý với Jamie là nếu Chelsea thiếu Ramires thì coi như họ mất đi một phương án phòng ngự hữu hiệu ở 1 trong 2 cánh, nhưng ở khu vực trung tâm hàng thủ thì không ai thay thế được Terry.

RUUD GULLIT: Theo tôi, sự vắng mặt nào cũng đều rất đáng tiếc. Đội hình Chelsea đã được xây dựng một cách hợp lý và mỗi người đều có vai trò của riêng họ. Cả Chelsea và Bayern đều mất người nên 2 đội buộc phải thay đổi bộ khung đội hình cũng như nhân sự và đó hẳn là việc không hề dễ dàng. Khu vực trung tâm hàng thủ cực kì quan trọng với bất cứ đội bóng nào nên Chelsea hẳn là sẽ gặp khó khăn khi mất Terry, tuy nhiên họ vẫn còn Gary Cahill và David Luiz. Raul Meireles, với khả năng di chuyển hợp lý trên sân, cũng là một mất mát lớn với đội bóng áo xanh.

Chelsea đã đánh bại Barca và có thể làm điều tương tự trước Bayern

Chelsea nên chọn những cái tên nào để thay thế cho những cầu thủ vắng mặt?

JAMIE REDKNAPP: Tôi đoán khu vực giữa sân sẽ bao gồm Frank Lampard, Jon Obi Mikel và Michael Essien – tất cả đều là cầu thủ có kinh nghiệm. Nhưng cũng có thể HLV Roberto Di Matteo sẽ xếp Juan Mata chơi phía sau Didier Drogba bởi như thế Mata sẽ hỗ trợ Drogba tốt hơn đồng thời anh ấy cũng sẽ là một phương án tấn công hiệu quả. Salomon Kalou thì có thể hoạt động rộng và kết hợp cùng với Mata để làm bóng.

GRAEME SOUNESS: Sự vắng mặt của Ramires và Raul Meireles sẽ gây cho Di Matteo nhiều khó khăn, tuy nhiên tôi cho rằng Chelsea có thể để Frank Lampard và Jon Obi Mikel đá chính. Mikel sẽ là chốt chặn đáng tin cậy ở tuyến giữa với nhiệm vụ đối đầu với hàng tiền vệ 3 người gồm Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger và Thomas Muller, trong khi Lampard sẽ chơi cao hơn và có thể thường xuyên đột nhập vòng cấm Bayern để ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội, điển hình như pha chuyền bóng cho Ramires lập công trong trận gặp Barca.

RUUD GULLIT: Tôi không muốn dự đoán xem Robbie (Di Matteo) sẽ bố trí đội hình như thế nào vì chúng ta không thể biết được những toan tính của anh ấy, nhưng tôi tin là anh ấy sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn. Tôi thích Daniel Sturridge vì anh ấy tấn công biên rất tốt, tuy vậy anh ấy lại không thể hỗ trợ phòng ngự. Nếu như Sturridge bổ sung thêm kĩ năng hỗ trợ phòng ngự cho mình thì tôi tin anh ấy sẽ là một mối đe dọa lớn cho Bayern.
chuyên gia bóng đá nhận định

Chelsea sẽ dùng cách gì để chiến thắng Bayern?

JAMIE REDKNAPP: Bayern sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi những sự vắng mặt của họ. Tôi thích tiền vệ thủ Luiz Gustavo và hậu vệ trái David Alaba, còn Holger Badstuber cũng là một trung vệ tài năng. Không có Badstuber đồng nghĩa với việc Bayern có thể sử dụng Anatoliy Tymoshchuk, người vốn là tiền vệ trung tâm, để đá trung vệ. Như vậy Chelsea nhiều khả năng sẽ tập trung bóng cho Drogba để anh ấy xuyên phá khu vực trung tâm hàng thủ Bayern bằng sức mạnh và sự khéo léo của mình.

GRAEME SOUNESS: Có vẻ Bayern đang chủ quan bởi được thi đấu trên sân nhà, vì vậy tôi nghĩ Chelsea có thể sẽ làm đối thủ hoang mang bằng việc sử dụng lối chơi nhanh để đánh phủ đầu ngay từ những phút đầu tiên. Tôi đã từng chơi cho Bayern trong trận bán kết Cúp C1 năm 1981 gặp Liverpool. Lượt đi 2 đội hòa 0-0 trên sân Anfield. Trước trận lượt về tại Munich chúng tôi đã tự tin cho rằng sẽ chiến thắng và toàn đội đã vạch ra cách nhanh nhất để giành một suất đến Pháp chơi trận chung kết. Tuy nhiên tỉ số lại là 1-1 và chúng tôi đã thua. Hi vọng rằng lần này Bayern lại tiếp tục chủ quan và Chelsea có thể lợi dụng yếu tố tinh thần đó để giành chiến thắng.

Bayern Munich được đánh giá cao hơn về mọi mặt nhưng cũng chịu áp lực lớn hơn

RUUD GULLIT: Drogba sẽ là chìa khóa mở ra thắng lợi, không chỉ bởi khả năng săn bàn lợi hại của anh ấy mà anh ấy còn có thể làm “chim mồi” thu hút các hậu vệ để các tiền vệ băng lên tấn công. Drogba cũng có thể phối hợp tấn công với các hậu vệ cánh như Ashley Cole và Jose Bosingwa. Quan trọng nhất là anh ấy cần giữ bóng tốt. Nếu làm được điều này, Chelsea có thể chiến thắng.

Hàng thủ của Chelsea liệu có khắc chế được Bayern?

JAMIE: David Luiz thi đấu khá chắc chắn nhưng không phải là chưa bao giờ mắc sai lầm. Anh còn trẻ và có vẻ như việc dùng tiểu xảo hay phạm lỗi không phải là phong cách chơi bóng của anh. Tuy nhiên, từ khi có Gary Cahil bộ đôi này đã phối hợp rất tốt và phần nào đã bù đắp khuyết điểm cho nhau. Để khóa chân các tiền đạo Bayern, họ sẽ phải làm việc với hơn 100% phong độ của mình.

GRAEME: Nếu chỉ dựa vào hai trận đấu mà hàng phòng ngự của Chelsea khắc chế thành công ĐKVĐ Barcelona, chưa thể khẳng định đội bóng thành London đã có một hàng thủ tuyệt vời. Vì khi ấy Barca đang phải chịu nhiều áp lực tâm lý hơn với tư thế là một đội bóng cửa trên, ngoài ra họ cũng mất mát khá nhiều trụ cột. Kể cả khi có được sự phục vụ của Terry, trước đó Chelsea cũng chưa có được một trận nào giữ sạch lưới. Tuy nhiên sự tự tin lớn nhất của Chelsea đến từ việc phòng ngự và điều đó tốt cho họ.

RUUD: Điều đó là thách thức lớn bởi vì các cầu thủ Bayern có nền tảng rất tốt về thể lực. Tuy nhiên nếu Chelsea duy trì được kỷ luật đội hình như cách họ đã làm với Barca, họ sẽ dội ngược gánh nặng tâm lý trở lại các cầu thủ Bayern. Tuy không phải là những cầu thủ thiên về tốc độ nhưng những Salomon Kalou, Florent Malouda hay Sturride nhìn chung khá ổn định và học cũng nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ cả Torres hay Drogba.

Ai là cầu thủ đáng sợ nhất bên phía Bayern?

JAMIE: Tôi thích Kroos, tiền vệ chơi rất ăn ý với Schweisteiger ở khu trung lộ, nhưng tôi nghĩ bộ ba Ribery, Robben và Mario Gomez mới là mối nguy hiểm thực sự dành cho Chelsea.

Chelsea hay Bayern giành chức vô địch đều rất xứng đáng

GRAEME: Tôi cũng đồng ý với quan điểm về bộ ba tấn công đó, nhưng tôi cho rằng Thomas Muller có thể đe dọa mành lưới của Peter Cech bất cứ lúc nào. Cậu ấy chắc chắn sẽ có nhiều không gian để dứt điểm bất ngờ hơn người đồng đội Gomez, giống như cái cách Muller hạ đo ván tuyển Anh ở Nam Phi.

RUUD: Schweinsteiger là một cầu thủ rất quan trọng, một tiền vệ công thủ toàn diện và tôi rất thích phong cách chơi bóng của cậu ấy. Với sự trở lại của đội trưởng Philipp Lahm, cậu ấy có thể thoải mái lao lên tấn công và cũng là một mối đe dọa thực sự.
Tương lai nào cho Roberto Di Matteo nếu đội bóng của ông giành chiến thắng?

JAMIE: Những gì mà Di Matteo thể hiện thực sự là một phép lạ với vị trí mà Andre Villas Boas để lại. Từ một đội bóng thi đấu uể oải ông đã sốc lại tinh thần thi đấu cho toàn đội và đã mang về chiếc cup FA cũng như lọt vào chung kết Champions League. Ông chủ của Chelsea chắc hẳn đang rất phân vân kể cả ra quyết định đối với Di Matteo cũng như lựa chọn ai sẽ là người đảm bảo thành công cho CLB. Nếu là tôi, tôi sẽ giữ lại Di Matteo nhưng có lẽ đã sớm có cái tên khác thay thế ông ta rồi.

Graeme: Họ đã có được một người đàn ông thật tuyệt vời. Tôi cho rằng với bất cứ kịch bản nào xảy ra cho Chelsea vào tối thứ bảy, họ cũng đã nhận ra được vấn đề không đến từ vị trí HLV mà sự thật là các trụ cột của đội bóng đã không còn trẻ nữa. Di Matteo giống như một người hùng đến đúng vào thời điểm khó khan nhất và sẽ dễ dàng hơn nếu để chính anh ta đưa ra những thay đổi cần thiết.

RUUD: Tôi hi vọng anh ta sẽ ở lại. Anh ta kiến thiết lại và nhờ đó mà những công thần và những cầu thủ mới đã có thể phối hợp ăn ý được với nhau. Cùng với trợ lý Eddie Newton sau bao nhiêu năm gắn bó với đội bóng, họ biết cách làm thế nào để vực dậy niềm tin, niềm tự hào cho các cầu thủ Chelsea. Các cầu thủ cũng hiểu rằng họ cần hai người đó đến thế nào và không phải ai đến cũng có được tình cảm ấy.
Ai sẽ chiến thắng?

JAMIE: Quan trọng nhất là Chelsea bắt đầu trận đấu như thế nào. Nếu không phải đón nhận bàn thua sớm tôi tin họ sẽ giành chiến thắng. Cũng giống như khi đá với Barca, không bị thủng lưới ngay trên sân nhà chính là yếu tố sống còn cho đội bóng không mạnh về tấn công như họ. Nhưng tôi không lạc quan cho Chelsea khi mà Bayern được đá trên sân nhà. Tôi nghĩ Bayern sẽ thắng 2-1

GRAEME: Kể cả không được chơi trên sân nhà thì Bayern Munich vẫn là một đối thủ rất đáng sợ. Chelsea chỉ có cách nhập cuộc trận đấu một cách chủ động để không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Tuy rằng rất khó nhưng tôi tin Chelsea có những phẩm chất để thực hiện điều đó. Họ đánh bại cả Barcelona để vào chơi trận chung kết này và tôi nghĩ rất có thể họ sẽ làm được điều tương tự với Bayern.

RUUD: Tôi rất muốn Chelsea giành chiến thắng và để làm được điều đó họ sẽ phải đặt cả đội bóng ở trong tinh thần chiến đấu cao nhất có thể. Tuy cơ hội vô địch của Chelsea được đánh giá thấp hơn nhưng không phải là không có. Tôi thực sự hi vọng họ sẽ là người nâng chiếc cúp danh giá và đó sẽ là thành công lớn nhất trong lịch sử của câu lạc bộ.
 

Từ khóa:  SO XO KET QUA, KET QUA SO XO SO, KET QUA XO SO KET QUA, TIN THE THAO MOI NHAT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét