Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Real Madrid ngày càng bị ghét

SoiKeo.com - Không còn là Real Madrid nữa, giờ Barcelona mới là đội bóng được yêu thích nhất Tây Ban Nha. Người hâm mộ ngày càng quay lưng với màu áo trắng.

Giai đoạn 2000 tới 2006, tức là thời điểm Florentino Perez làm chủ tịch CLB, tạo ra nhiều bản hợp đồng “bom tấn”, đồng thời giúp đội có thêm nhiều danh hiệu lớn, Real Madrid chính là đội bóng số 1 Tây Ban Nha. Rất nhiều lời ca ngợi mỹ miều được gửi tới đại diện áo trắng thành Madrid.
Rồi tới năm 2009, khi Perez trở lại, mang về “Người đặc biệt” Jose Mourinho, bộ đôi siêu sao Kaka – Cristiano Ronaldo và nhiều cái tên thượng thặng khác, ánh hào quang danh tiếng một lần nữa trở lại với Real Madrid. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã không còn diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp như thế.

Theo một cuộc điều tra từ tờ AS (Tây Ban Nha), không còn là Real Madrid nữa, mà Barcelona giờ mới là đội bóng được yêu thích nhất Tây Ban Nha. Có khoảng 41% người tham gia bình chọn đã tích vào mục Barcelona, chỉ có 34% còn niềm tin ở Real Madrid. Trong khi đó, hàng xóm của Real Madrid, Atletico Madrid vươn lên vị trí thứ 3 với 21% người ủng hộ.

Ở chiều ngược lại, tức cuộc bình chọn đội bóng gây ra nhiều sự khó chịu nhất, Real Madrid đứng đầu, với 55% số người tham gia có ác cảm với họ. Barcelona giảm từ 48% hồi năm ngoái xuống còn 40%. Valencia (27%) và Sevilla (26%) lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4. Dễ hiểu thôi, do gặp khó khăn về tài chính, hai đội bóng này chỉ chăm chăm bán sao.

Tại sao Real Madrid lại bị ghét? Rất nhiều độc giải thích rằng đó là vì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không còn giữ được vị thế thống trị tại Champions League, phụ thuộc quá nhiều vào những ngôi sao ngoại quốc và trải qua rất nhiều rắc rối với cựu HLV Jose Mourinho.

Chính Mourinho chứ không phải ai khác đã hủy hoại một phần danh tiếng của Mourinho. Bằng chứng ư? Trước khi ra đi, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tạo ra một loạt xung đột ở phòng thay đồ Real Madrid, rồi những tranh cãi với báo giới, với các đối thủ ở La Liga và cả những phát biểu mang tính châm biếm giới lãnh đạo...

Ngược lại, Barcelona đã có rất nhiều đóng góp cho bóng đá Tây Ban Nha. Điển hình, đội chủ sân Nou Camp liên tục thống trị bóng đá châu Âu trong suốt 4 năm qua. Chưa kể, trong thành phần ĐT Tây Ban Nha lên ngôi ở EURO hay World Cup, họ cũng thường đóng góp tới 7-8 cầu thủ. Ngay cả HLV Del Bosque cũng xây dựng tuyển Bò tót dựa trên lối đá của Barcelona.

Có lẽ trong những ngày tới đây, ngoài việc tìm kiếm những bản hợp đồng mới cho Real Madrid, Chủ tịch Perez còn cần phải xây dựng lại hình ảnh cho Real Madrid, đưa đội trở lại với vị thế đẹp đẽ trong mắt các CĐV Tây Ban Nha. Có như thế, con đường chinh phục “Decima” (chiếc cúp Champions League thứ 10) của họ mới có thể trở lên hanh thông.


    










Từ Khóa:  BONG DA TAY BA NHATIP BONG DA, TIP 5 SAO, TI SO BONG DA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét