Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Arsenal: Wenger vẫn chưa hết "keo kiệt"

SoiKeo.vn - Tình hình chuyển nhượng ở Arsenal vẫn chưa cho thấy nét mới.

Không phải Higuain, tân binh đầu tiên của Arsenal ở kì chuyển nhượng mùa hè 2013 là một cái tên vô danh, Yaya Sanogo. Thậm chí, “pháo thủ” còn chẳng mất một xu nào cho vụ chiêu mộ chân sút này (Sanogo rời Auxerre theo dạng chuyển nhượng tự do). Sau khi có chữ ký của Sanogo, HLV Wenger đầy vui mừng và coi đây là bản hợp đồng… sáng giá. Đối lập lại, người hâm mộ Arsenal thì chẳng quan tâm nhiều tới Sanogo, đơn giản anh mới 20 tuổi và mới đang chập chững trau dồi bản thân. Đến Vua phá lưới Ligue 1 mùa giải 2011/12, Oliver Giroud khi tới Emirates cũng từng chật vật tìm chỗ đứng.

Vậy thực tế, vụ Higuain (Real) rồi Jovetic (Fiorentina) hay Rooney (MU) đi tới đâu? BLĐ Arsenal đã hứa cấp cho HLV Wenger 70 triệu bảng để mua sắm, nhưng tại sao cho tới lúc này, mọi chuyện có vẻ vẫn thật bình lặng? Hãy hỏi Arsene Wenger! Cách đây chừng nửa tháng, báo chí Anh thay nhau loan tin Arsenal đã hoàn tất các điều khoản mua Higuain. Kì thực, “pháo thủ” chưa thuyết phục thành công Real nhả người với mức giá 22 triệu bảng. Và điều đáng nói, Giáo sư hoàn toàn thờ ơ, mà không thấy một lần nhắc tới Higuain.
Vụ Higuain vẫn chưa đâu vào đâu
Rooney có khác đôi chút. Chính HLV Wenger đã lên tiếng bày tỏ mong muốn có của R10. Tuy nhiên phân tích kỹ, hẳn chiến lược gia người Pháp chỉ là thích Rooney một cách đơn thuần chứ tiến tới đàm phán với MU để mua thì rất khó xảy ra. Như đã biết, Rooney hiện hưởng lương 250.000 bảng/tuần tại MU và nếu ra đi, anh cũng muốn nhận khoản tiền tương tự. Arsenal rõ ràng không thể kham nổi, và nên nhớ Walcott từng trải qua quá trình căng thẳng mới có thể được nhận lương 100.000 bảng, cao nhất tại Emirates hiện tại.

Trong khi đó, kế hoạch chiêu mộ Stevan Jovetic của Arsenal coi như đã hủy bỏ. Thực tế, ngay từ đầu Arsenal cũng chỉ thể hiện ở mức quan tâm chú ý, khi Juventus rồi Real nhảy vào cuộc, họ lập tức im lặng. Nói cách khác, HLV Wenger sợ phải đứng ra đấu giá. Bản tính chi tiêu dè dặt không cho phép Giáo sư mạnh miệng, thay vào đó là sự thận trọng đến ngao ngán. Còn ở vụ David Villa, Arsenal đã tự rút lui chứ chẳng phải Tottenham khôn ngoan hơn. Nếu những ngày tới, Villa trở thành người của Spurs, chẳng hiểu NHM Arsenal có kìm nén được sự tức giận. Thông tin Arsenal theo đuổi Torres có lẽ cũng thiếu tính thực tế.

Ở vụ Fellaini, Arsenal còn mặc cả không thể dè dặt hơn. Bản thân tiền vệ Fellaini thì liên tục bắn thông điệp muốn gia nhập sân Emirates nhưng HLV Wenger chê giá 24 triệu bảng quá chát, khoản lương 100.000 bảng như mong muốn của Fellaini là quá cao. Nhìn vào mặt bằng chung, những con số ấy dành cho Fellaini là hợp lý. HLV Wenger đã quá quen mua ngọc thô hay hàng giá rẻ nên ông cảm thấy “bỡ ngỡ” trong ý định mạnh bạo với thị trường chuyển nhượng?

HLV Wenger đã cố trấn an NHM Arsenal bằng lời hứa tích cực mua sắm nhưng đó chỉ đang là lời hứa suông. Sau Yaya Sanogo, nhiều khả năng The Gunners sẽ đón Julio Cesar từ QPR với phí chuyển nhượng vỏn vẹn 1,5 triệu bảng. Trong khi những Higuain, Rooney… xem ra quá mông lung. Vì thế những đã trót yêu mến Arsenal, cần học thêm tính kiên nhẫn. Kiên nhẫn với lối suy nghĩ cố hữu của HLV Wenger, kiên nhẫn chờ ngày “pháo thủ” giải cơn khát danh hiệu…


    





 
 
 
 
 
 
 
 
BONG DA NGOAI HANG ANH,  BONG DA TAY BA NHATIP BONG DA, TIP 5 SAO,
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét