Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Paulinho tỏa sáng phút 86 giúp Selecao giành vé vào chung kết


SoiKeo.com - Trận đấu được xem là đỉnh cao của bóng đá Nam Mỹ đã không diễn ra hấp dẫn như mong đợi, nhưng cuối cùng người Brazil vẫn hạnh phúc khi đội bóng của họ đánh bại Uruguay với tỉ số 2-1 để tiến vào chung kết và chờ đối đầu Ý hoặc Tây Ban Nha.

Brazil bước vào trận đấu với Uruguay bằng một đội hình không có thay đổi nào so với đội hình của họ trong 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng. Neymar vẫn là tâm điểm của cuộc chơi khi anh hợp cùng Hulk và Oscar làm bộ ba hỗ trợ cho tiền đạo cắm Fred. Trong khi đó, Uruguay xuất phát với bộ ba chân sút xuất sắc nhất của họ là Cavani - Forlan - Suarez.

Mặc dù xuất phát với hàng công 'khủng', nhưng những tình huống tấn công của hiệp 1 vẫn chưa thực sự làm mãn nhãn người xem. Phải sau hơn 14 phút, trận đấu mới được chứng kiến cú dứt điểm đầu tiên và nó lại đến từ... một pha phạt đền. David Luiz đã có một pha bóng không khôn khéo khi phạm lỗi với Diego Lugano trong vòng cấm địa để trọng tài thổi phạt. Trên chấm 11 mét, Diego Forlan đối đầu với người đồng đội cũ Julio Cesar, và bàn thắng đã không đến với đội khách khi cựu tiền đạo của Inter Milan không thể chiến thắng được thủ thành của đội tuyển Brazil. Bóng bị đẩy ra ngoài và Forlan bỏ lỡ cơ hội mười mươi để mang về bàn mở tỉ số cho đội nhà.

Hiệp 1 tiếp tục diễn ra khá tẻ nhạt với sự thận trọng của 2 bên. Brazil cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm khi đối đầu với một hàng phòng ngự được tổ chức khá chặt chẽ của Uruguay. Ngôi sao được chú ý nhất bên phía Selecao là Neymar hầu như chỉ làm được nhiệm vụ quấy rối và không có cú sút nào cho đến tận những phút 40. Nhưng khi anh đã sút, thì Brazil có bàn thắng, dù cho bàn thắng đó không mang tên Neymar.
Bàn thắng muộn của Paulinho đưa Brazil vào chung kết. Ảnh: Internet.
Phút 41, Paulinho có pha bấm bóng từ giữa sân để Neymar băng xuống khống chế tuyệt đẹp trước khi anh cố gắng tâng bóng qua đầu thủ thành Muslera của Uruguay. Thủ môn đội khách đã xuất sắc cản được pha dứt điểm của số 10 bên phía Brazil, nhưng ở trong vòng cấm địa, Fred đã ập vào rất nhanh đá bồi để làm tung lưới Uruguay, mở tỉ số cho Brazil. Bàn thắng giúp cho đội chủ nhà khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước mong manh.

Sự mong manh đó nhanh chóng bị phá vỡ trong hiệp 2 bởi sai lầm của hàng phòng ngự Brazil. Chỉ 7 phút sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, lưới của Brazil đã bị rung lên khi Thiago Silva có đường chuyền vô cùng bất cẩn để Edinson Cavani cướp được bóng và sút tung lưới Julio Cesar ở cự ly gần. Tỉ số được cân bằng 1-1 ở phút 48.

Bàn thua khiến cho Brazil phải nỗ lực hơn trong những phút còn lại. Selecao làm chủ thế trận và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của Muslera. Nỗ lực và tinh thần thi đấu lăn xả đã giúp cho đội khách trụ vững đến phút 86. Đó là thời điểm Brazil được hưởng 1 quả đá phạt góc. Neymar thực hiện, bóng đi rất khó chịu và tìm đến vị trí của Paulinho. Tiền vệ đang thi đấu cho Corinthians đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu tung lưới Uruguay, nâng tỉ số lên 2-1 và gần như quyết định kết quả của trận đấu bởi thời gian còn lại là rất ít.

4 phút còn lại cộng thêm 3 phút bù giờ, Uruguay tràn sang phần sân của Brazil, nhưng những cơ hội muộn màng của họ chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm. Không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa, Uruguay đành ngậm ngùi chứng kiến Brazil ăn mừng chiến thắng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Đội tuyển Brazil chính thức có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Confederations Cup. Ở 2 lần trước, họ đã đánh bại Argentina và Mỹ để trở thành đội vô địch giải nhiều nhất trong lịch sử với 3 lần lên ngôi.
Đội hình thi đấu:

Brazil: Cesar, Alves, Marcelo, Luiz, Thiago Silva, Luiz Gustavo, Oscar, Paulinho, Neymar, Fred, Hulk

Dự bị: Jefferson, Cavalieri, Fernando, Lucas, Hernanes, Dante, Filipe Luis, Jean, Rever, Bernard, Jo, Jadson.

Uruguay: Muslera, Lugano, Godin, Rodriguez, Pereira.M, Arevalo, Gonzalez, Caceres, Forlan, Cavani, Suarez

Dự bị: Castillo, Silva, Coates, Gargano, Pereira.A, Eguren, Hernandez, Aguirregaray, Lodeiro, Perez, Ramirez.

 
VIDEO BONG DA,  XEM BONG DA,  KET QUA BONG DA, TIP  BONG DA UY TIN

 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

1 nhận xét:

  1. Paulinho tỏa sáng phút 86 giúp Selecao giành vé vào chung kết

    Trả lờiXóa