Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

5 nguyên nhân khiến Tevez bật bãi khỏi Man City

SoiKeo.com - Chỉ sau ít ngày tiếp cận và đàm phán hợp đồng, Juventus đã có được chữ kí của Carlos Tevez. Vậy đâu là nguyên nhân khiến thương vụ này kết thúc chóng vánh tới vậy?

Man City đã có người thay thế
Tính tới thời điểm này của kì chuyển nhượng mùa Hè 2013, Man City đã có được 2 bản hợp đồng sáng giá là Jesus Navas và Fernandinho. Đây đều là những tân binh có xu hướng tấn công. Thậm chí, theo kế hoạch, Man City vẫn cần thêm 1 ngôi sao tấn công nữa thay thế Mario Balotelli, người đã chuyển sang Milan hồi tháng 1/2013.
Bởi vậy, Pellegrini buộc phải thải hồi 1-2 cầu thủ trước khi nghĩ tới chuyện chiêu binh. Ông đã đồng ý giữ Samir Nasri và Edin Dzeko ở lại. Điều đó có nghĩa Carlos Tevez phải ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.
 
Etihad không còn chỗ cho “kẻ nổi loạn”
Man City đã từng có ý định thải hồi Carlos Tevez ngay kì chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái sau khi tiền đạo này từ chối vào sân ở trận gặp Bayern ở vòng bảng Champions League. Cũng bởi hành vi thiếu tính chuyên nghiệp đó, tiền đạo người Argentina đã từng bị HLV Mancini “giam hãm” trên băng ghế dự bị.
Rất may cho Tevez là anh vẫn được Mancini giữ lại vì lí do chuyên môn. Nhưng chứng nào tật ấy, El Apache vẫn thường xuyên gây ra những rắc rối bên lề, từ chuyện la cà hộp đêm tới lái xe vi phạm pháp luật. Khi ấy, Tevez cùng với Balotelli là 2 cầu thủ “bướng bỉnh” nhất trong đội hình Man City. Đội bóng áo xanh đã thải hồi Balotelli và sự ra đi của Tevez là điều đã được dự báo, nhất là khi ở mùa giải này, Man City đã nằm dưới quyền của 1 HLV rất tôn trọng kỉ luật như Manuel Pellegrini.
Độ tuổi và hợp đồng
Ngay sau khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế lãnh đạo ở Etihad, bộ đôi Begiristain - Soriano đã xây dựng kế hoạch trẻ hóa đội hình Man City. Bằng chứng là họ đã đưa về Etihad những ngôi sao ở dạng tiềm năng như Matija Nastasic, Scott Sinclair, Jack Rodwell.
Ở chiều đi, 2 nhà lãnh đạo người TBN đã thẳng thắn lên phương án thải hồi những ngôi sao ngấp nghé tuổi 30 như Carlos Tevez. Hơn nữa, chân sút người Argentina cũng chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Bởi vậy, đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để Man City “thanh lý” Tevez, cũng như một vài ngôi sao luống tuổi khác như Kolo Toure, Wayne Bridge hay Roque Santa Cruz.
Luật công bằng tài chính
Hiện tại, Carlos Tevez đang là 1 trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất Etihad (200 nghìn bảng/tuần). Tính ra, mỗi mùa đội bóng áo xanh phải chi ra 8 triệu bảng để trả lương tiền đạo Argentina, người không thường xuyên được xếp đá chính. Đó là sự lãng phí, cũng là 1 trong những nhân tố khiến quỹ lương của Man City ngày càng phình to.
Thậm chí, trong điều khoản gia hạn hợp đồng, Tevez còn yêu cầu được hưởng mức lương cao hơn thế. Yêu sách ấy không được BLĐ Man City chấp nhận bởi sức ép từ luật công bằng tài chính.
Theo thống kê từ Sportingintelligence, Man City hiện đang là đội bóng chi lương cao nhất thế giới (trung bình 5,2 triệu bảng/cầu thủ/năm). Để đảm bảo luật công bằng tài chính, đội bóng áo xanh buộc phải hạn chế khoản chi tới mức thấp nhất có thể. Khi ấy, việc bán Tevez là quyết định hợp lí.
Lời mời gọi hấp dẫn từ Juventus
Chỉ sau ít ngày tiếp cận và đàm phán hợp đồng, Juventus đã thuyết phục Carlos Tevez. Sở dĩ thương vụ này tiến nhanh tới vậy là do El Apache và Man City đã không còn muốn tiếp tục gắn bó với nhau. Bên cạnh đó, phải kể tới lời mời gọi hấp dẫn từ phía Nhà ĐKVĐ Serie A.
Theo tiết lộ, Juve đã chi 10 triệu bảng cho để có được Tevez. Tiền đạo Argentina sẽ được hưởng mức lương 5 triệu bảng/mùa ở Turin. Đây là mức lương không hề nhỏ với 1 cầu thủ đã bước sang tuổi 29 như Tevez. Đó là chưa kể các khoản thưởng và đãi ngộ khác. Hơn nữa, Juve là điểm đến có thể giúp El Apache giành được những danh hiệu lớn của bóng đá châu Âu.

 KET QUA XO SO, SO XO KET QUA, KET QUA SO XO SO, KET QUA XO SO KET QUA, TIN THE THAO MOI NHAT
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét